Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Lựa chọn loại gỗ tự nhiên tốt nhẩt cho nội thất

Gỗ được ưu tiên tiêu dùng trong nội thất nhờ sự thân thiện, mộc mạc mà lại cao cấp và hiện đại. Tùy công năng tiêu dùng, gỗ phù hợp với phổ biến đồ nội thất khác nhau.


Chọn gỗ nào để thiết kế giường ngủ:


Có rất nhiều cái gỗ thích hợp để thiết kế giường như: sồi, xoan đào. Tốt hơn nữa là gụ, trắc, cẩm lai, mun đen, mun sọc… Tuy nhiên, những loại gỗ này hiếm hơn và giá thành cao. Sự Lựa chọn tốt nhất cho giường nhà bạn là gỗ pơ mu. Gỗ pơ mu có màu sáng trắng, hoặc trắng, vân gỗ to và đẹp. Đây là loại gỗ tốt, thớ mịn có mùi thơm đặc trưng nên tốt cho sức khỏe. Đặc biệt hơn nữa là dòng gỗ này sẽ có thể tránh được muỗi và côn trùng, không bị mối mọt phá hoại.

Lựa chọn chiếc gỗ cho nội thất phòng ăn:

Đồ gỗ trong bếp có yêu cầu là phải chịu được nhiệt độ cao, chịu nước và có độ bền tốt. Chính bởi chức năng dùng và yêu cầu đó, mà gỗ dổi là Lựa chọn tốt cho người nhà Các bạn. loại gỗ này có độ bền cao, vân tự nhiên và dung nhan nét, thích hợp với khí hậu nóng ẩm ở nước ta. Tủ bếp gỗ dổi diễn tả sự sang trọng, cổ điển mà vẫn toát lên vẻ hiện đại. ngoại giả, một số cái gỗ khác cũng hay được sử dụng như: sồi vàng, sồi đỏ, xoan, bạch tùng. Một loại gỗ khá quý hiếm rất thích hợp cho tủ bếp là giáng hương.

Đặc tính của gỗ về Việt Nam thường bị cong, vênh (trừ gỗ Sồi). gỗ Xoan đào cứng, chắc và nặng, không có mối mọt. Khả năng chịu lực của loại gỗ này rất tốt, vân gỗ có dạng xoắn đẹp. bởi vậy, loại gỗ này được sử dụng làm cho cột, xà trong các công trình kiến trúc theo lối cổ hoặc giường, phản. gỗ lim không cong vênh và biến dạng nên rất yêu thích để khiến cho mặt bậc cầu thang trong nhà. Tuy nhiên, lại không thích hợp cho đồ gia dụng, bởi gỗ lim độc, không tốt cho sức khỏe. Bên cạnh gỗ Sồi, bạn cũng sẽ có thể dùng gỗ miến, bởi cái gỗ này cũng cực kỳ bền.

Lựa chọn gỗ cho sàn gỗ và bàn ghế

Những năm gần đây kinh tế tăng trưởng, sàn gỗ được tiêu dùng nhiều trong các thế giới mới nhằm tạo ra sự ấm áp về mùa đông và mát mẻ về mùa hè. Sàn gỗ sẽ dễ dàng kết hợp với các vật dụng khác trong không gian. Gỗ căm xe có màu sắc tự nhiên, đẹp, ăn nhập với nhiều không gian cho sàn nhà. Với sắc màu đa dạng, vân gỗ tự nhiên phù hợp với nhu cầu của những gia đình có điều kiện. Giáng hương là dòng gỗ lịch lãm và quý phái, được các nước châu Âu và châu Á ưa dùng. mẫu gỗ này có mùi thơm, vân đẹp, thớ gỗ nhỏ và rắn chắc nên khiến sàn nhà cực kỳ đẹp và bền. Đối với bàn ghế, yêu thích với phổ biến loại gỗ như là: xoan đào, sồi Nga, sồi Mỹ, Tần Bì (trừ gỗ Xoan đào). Các loại gỗ này có độ cong vênh ít, vân gỗ nổi và có nhiều màu, chịu được nhiệt độ cao, ăn nhập trong thiết kế nội thất những thế giới hiện đại.

Lựa chọn loại gỗ nào cho cửa gỗ

Cửa là phần quan trọng của thế giới. chất liệu dành cho cửa rất đa dạng, nhưng thông dụng nhất vẫn là gỗ bởi vẻ đẹp hiện đại mà gỗ có lại. Các kỹ sư thường chọn gỗ trò, lim cho khuôn cửa. Với cửa bên ngoài, như cửa sổ và cửa chính, vì công năng tiêu dùng rộng rãi, lại chịu thúc đẩy thường xuyên của mưa nắng, gió buộc phải yêu cầu độ bền của Vật liệu cao.

Chọn gỗ cho nội thất văn căn phòng

Văn không gian thường sử dụng điều hòa, ít khi tiếp xúc với mưa nắng bên không tính nên không cần đòi hỏi độ bền quá cao. Quý Vị có thể tiêu dùng xoan đào, bạch tùng, xoan ta. giá thành của chúng vừa phải, nhiều sắc màu và thiết kế đẹp. Gỗ rất đa dạng về sản phẩm, mẫu mã cũng như chất lượng và mức giá. Chính thành thử, gỗ ngày một được sử dụng nhiều trong mọi gia đình. Tùy vào công năng sử dụng của đồ nội thất, đặc tính của gỗ mà Quý Vị sẽ có thể chọn được những loại gỗ thích hợp và đảm bảo tính thẩm mỹ, sự ấm cúng trong gia đình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét